TỔNG KẾT: HỘI NGHỊ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC LẦN THỨ 39 – PHÂN BAN TOÁN ỨNG DỤNG VÀ TIN HỌC

30/06/2022

Biên tập: Lê Nguyễn Trường Phước - Toán Tin 01 K66

Ảnh chụp: Dương Thảo Ngọc - HTTT 02 - K65

 

Hội nghị Sinh viên NCKH lần thứ 39, phân Ban Toán ứng dụng và Tin học đã được tổ chức vào sáng ngày 15/06/2022, tại hội trường tầng 7, phòng 701, thư Viện Tạ Quang Bửu, Trường đại học Bách khoa Hà Nội. Đây là lần đầu tiên Hội nghị được tổ chức offline trở lại sau 2 năm phải tổ chức online do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Hội nghị được tổ chức dưới sự chủ trì của TS. Lê Quang Thủy - Viện trưởng Viện Toán ứng dụng và Tin học cùng các thành viên Hội đồng đánh giá là các giảng viên có nhiều kinh nghiệm của viện. Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của các đại diện đến từ nhà tài trợ, Công ty Grooo International (grooo.vn) và Công ty TNHH phần mềm đầu tư WorldQuant Việt Nam (worldquant.com). Cuối cùng, không thể thiếu được sự tham gia đông đủ của các bạn sinh viên trình bày đề tài và các bạn sinh viên yêu thích NCKH của Viện Toán ứng dụng và Tin học.

Phát biểu tại hội nghị, TS. Lê Quang Thủy khẳng định hoạt động NCKH sinh viên luôn được Viện Toán ứng dụng và Tin học chú trọng đẩy mạnh, giúp ích rất nhiều trong việc bổ sung tri thức cho sinh viên, tạo cho sinh viên có khả năng nghiên cứu độc lập. Có thể nói rằng, với những nỗ lực vượt qua khó khăn vì dịch bệnh của các năm học trước thì năm học 2021 - 2022 tiếp tục là một năm thành công của hoạt động NCKH sinh viên do có rất nhiều đề tài có ứng dụng thực tiễn và sự đồng đều giữa các đề tài.

Ngay tiếp sau phát biểu của TS. Lê Quang Thủy là các bài thuyết trình về những đề tài Nghiên cứu khoa học cùng với phần phản biện vô cùng hấp dẫn.

ĐẾN VỚI HỘI NGHỊ NĂM NAY CÓ 08 ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU, BAO GỒM:

Phân đoạn và xác định vị trí cá trong môi trường nước - Sinh viên Nhâm Đỗ Hải Ninh và sinh viên Nguyễn Việt Dũng.

Đề xuất sử dụng đa mô hình học sâu để cải thiện chất lượng trích rút móng nhà từ ảnh viễn thám - Sinh viên Hoàng Phi Long và sinh viên Trần Anh Tuấn.

Đề xuất kiến trúc Multi-head Hypernetwork để cải thiện bài toán Pareto front learning - Sinh viên Hoàng Phi Long và sinh viên Trần Anh Tuấn.

Thuật toán lặp tự thích nghi giải bài toán bất đẳng thức biến phân tách trong không gian Hilbert - Sinh viên Nguyễn Minh Hiếu.

Giải bài toán hồi quy Logistics đa cụm sử dụng quy hoạch lồi với ràng buộc ngẫu nhiên - Sinh viên Trần Anh Tuấn, sinh viên Vũ Việt Hoàng và sinh viên Đỗ Mạnh Dũng.

Sử dụng mô hình An Beats với thứ tự khối tối ưu và biến đổi Wavelet để dự báo phụ tải điện Việt Nam - Sinh viên Đỗ Thị Thanh Châu, sinh viên Vũ Việt Hoàng và sinh viên Lê Thành Trung

Bài toán lựa chọn danh mục đầu tư mờ theo hướng tiếp cận tối ưu tựa lồi nửa chặt - Sinh viên Trần Thị Thanh Tươi và sinh viên Trương Tuấn Khang.

Bài toán điều khiển tối ưu và tối ưu dạng thiết kế với phương trình đàn hồi tuyến tính - Sinh viên Nguyễn Quang Huy.

 

Theo thể lệ năm nay thì hội nghị có 2 hạng mục trao thưởng. Kết quả mỗi hạng mục trao thưởng như sau:

KẾT QUẢ CỦA HỘI ĐỒNG ĐÁNH GIÁ:

Giải nhất: Đề tài: “Bài toán điều khiển tối ưu và tối ưu dạng thiết kế với phương trình đàn hồi tuyến tính” của sinh viên Nguyễn Quang Huy.

Giải nhì: Đề tài: “Giải bài toán hồi quy Logistics đa cụm sử dụng quy hoạch lồi với ràng buộc ngẫu nhiên” của sinh viên Trần Anh Tuấn, sinh viên Vũ Việt Hoàng và sinh viên Đỗ Mạnh Dũng.

Giải ba: Đề tài: “Phân đoạn và xác định vị trí cá trong môi trường nước” của sinh viên Nhâm Đỗ Hải Ninh và sinh viên Nguyễn Việt Dũng.

KẾT QUẢ ĐẾN TỪ NHÀ TÀI TRỢ GROO:

Giải nhất: Đề tài: “Bài toán điều khiển tối ưu và tối ưu dạng thiết kế với phương trình đàn hồi tuyến tính” của sinh viên Nguyễn Quang Huy.

Giải nhì: Đề tài: “Sử dụng mô hình An Beats với thứ tự khối tối ưu và biến đổi Wavelet để dự báo phụ tải điện Việt nam” của sinh viên Đỗ Thị Thanh Châu, sinh viên Vũ Việt Hoàng và sinh viên Lê Thành Trung.

03 Giải ba:

Đề tài: “ Đề xuất sử dụng đa mô hình học sâu để cải thiện chất lượng trích rút móng nhà từ ảnh viễn thám” của sinh viên Hoàng Phi Long và sinh viên Trần Anh Tuấn.

Đề tài: “Phân đoạn và xác định vị trí cá trong môi trường nước” của sinh viên Nhâm Đỗ Hải Ninh và sinh viên Nguyễn Việt Dũng.

Đề tài: “Thuật toán lặp tự thích nghi giải bài toán bất đẳng thức biến phân tách trong không gian Hilbert” của sinh viên Nguyễn Minh Hiếu.

Một hội nghị sinh viên NCKH nữa đã đi qua, lại càng có thêm nhiều những đề tài NCKH xuất sắc nữa được thực hiện, qua đó thể hiện rất rõ sự thông minh, sáng tạo, tư duy nhạy bén của các bạn sinh viên đối với khoa học kỹ thuật, cùng với đó là những kỹ năng mềm cần thiết đã được các bạn mài dũa và trau dồi . Đã có những đề tài được áp dụng vào thực tiễn, được sử dụng trong các dự án lớn. Xin chúc mừng tất cả các đề tài đã được trình bày trong buổi hội nghị. Xin cảm ơn sự tham gia của đại diện đến từ các công ty, các thầy cô Viện Toán ứng dụng và Tin học, sự quan tâm của các bạn sinh viên để hội nghị diễn ra thành công.


Đánh giá bài viết


Xem thêm