Hội thảo Tối ưu và Tính toán khoa học lần thứ 18

30/08/2020

Nguyễn Thị Thu Hoài - Toán Tin K63

Từ ngày 20/8 đến ngày 22/8/2020 tại hội trường chính, tầng 2 nhà khách Đại học Quốc Gia Hà Nội tại Hòa Lạc diễn ra Hội thảo Tối ưu và Tính toán khoa học lần thứ 18. Hội thảo do Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán và Viện toán học phối hợp đồng tổ chức.

Hội thảo tối ưu và tính toán khoa học là một hoạt động thường niên vào tuần cuối của tháng 4. Tuy nhiên, với diễn biến của dịch Covid - 19 phức tạp, Hội thảo đã phải dời tổ chức sang tháng 8 với một sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo và an toàn đến từ BTC. Hội thảo thu hút được gần 200 đại biểu là các nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu sinh và các bạn sinh viên từ nhiều trường Đại học, Viện nghiên cứu trên toàn quốc.

Ảnh: Đại biểu tham dự hội thảo

Tham gia hội thảo có gần 50 bạn sinh viên của Viện Toán ứng dụng và Tin học. Đây là một cơ hội giúp các bạn được giao lưu và học hỏi, được gặp những chuyên gia đầu ngành và được truyền đạt những kiến thức tinh túy nhất.

 

Ảnh: Sinh viên Viện Toán ứng dụng và Tin học tham dự

Diễn ra trong ba ngày, với 3 bài giảng mời toàn thế cùng 30 bài báo cáo xoay quanh lĩnh vực Tối ưu và Tính toán khoa học, là những công trình nghiên cứu của giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ và nghiên cứu sinh ngành toán học cả nước. Đang xen giữa các bài báo cáo là phần bình luận, trao đổi giữa báo cáo viên và các đại biểu tham dự hội thảo.

Ngoài những giờ nghiên cứu, thảo luận về những vấn đề nóng hổi, những hướng nghiên cứu mới nhất hiện nay,... thì Hội thảo còn diễn ra giao lưu văn hóa - văn nghệ giữa toàn thể đại biểu. Đây là dịp để các bạn sinh viên có thể gần gũi hơn với các chuyên gia. Đây cũng chính là dịp để mọi người có thể thư giãn, giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng.

Đây cũng là cơ hội hàng năm cho các đại biểu về tham dự hội thảo học hỏi, giao lưu và trao đổi thêm kinh nghiệm trong quá trình học tập, nghiên cứu khoa học, cập nhật các hướng nghiên cứu mới đã và đang phát triển trong hệ thống nghiên cứu toán học ở Việt Nam và trên thế giới.

Đây thực sự là một diễn đàn toán học có ý nghĩa lớn đối với cộng đồng những người làm toán tại Việt Nam. Đặc biệt hơn, đối với các bạn sinh viên Viện Toán ứng dụng và Tin học, đây là một trải nghiệm hết sức ý nghĩa và đặc biệt.


Đánh giá bài viết


Xem thêm