Viện TƯD&TH tiếp đón và làm việc với Giáo sư Pascal Frey, Đại học Paris 6

20/12/2016

Bài: Nguyễn Thế Lâm, Toán Tin K57

Ảnh: Phong Quang, Toán Tin K59

Sáng 9/12/2016, tại Viện TƯD&TH, TS. Nguyễn Cảnh Nam cùng các thầy cô và sinh viên trong Viện đã đón tổ chức buổi tiếp ông Pascal Frey, giáo sư tại Đại học Paris 6.

Giáo sư Pascal hiện tại là Giám đốc Viện Khoa học tính toán và khoa học dữ liệu của liên hợp các trường Đại học Sorbonne và một số trung tâm nghiên cứu ở Pháp.

Tại buổi tiếp, TS Nguyễn Cảnh Nam đã giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành, phát triển cùng những thành tựu nổi bật về đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của Viện TƯD&TH, đặc biệt là một số chương trình hợp tác với các trường Đại học, Viện nghiên cứu của Pháp. Qua đây, bày tỏ mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác đào tạo và nghiên cứu trên các lĩnh vực thế mạnh của trường Đại học Paris 6 trong thời gian tới.

Trong buổi làm việc, Giáo sư cũng giới thiệu các hướng nghiên cứu đang phát triển trong Mô phỏng số: "Adaptation, deformation and optimisation in numerical simulations”. Hai bên cũng tiến hành thảo luận mong việc hợp tác trong đào tạo, trao đổi sinh viên và giảng viên giữa hai Trường trong các dự án nghiên cứu khoa học.

GS Pascal cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của Viện, đồng thời Giáo sư hy vọng trong tương lai các hoạt động hợp tác giữa Viện TƯD&TH với cá nhân giáo sư và trường Đại học Paris 6 ngày càng phát triển hơn nữa.

Một số hình ảnh tại buổi tiếp đón.

gsphap-1-of-34 gsphap-13-of-34 gsphap-27-of-34 gsphap-34-of-34


Đánh giá bài viết


Xem thêm