Viện Toán Ứng dụng và Tin học tiếp đón và làm việc với GS. TAKASU Fugo – Đại học Nara Women, Nara Nhật Bản

17/11/2016
Vừa qua, ngày 9/11/2016, TS. Nguyễn Cảnh Nam, Phó Viện trưởng cùng các thầy cô và sinh viên trong Viện đã có buổi tiếp đón và làm việc với GS. Fugo Takasu – Đại học Nữ sinh Nara (NWU), Nara Nhật bản.

Bài: Thế Lâm, Toán tin K57

Ảnh: Phong Quang, Toán tin K59

Tại buổi tiếp đón, GS. Fugo Takasu đã giới thiệu về Trường đại học Nữ sinh Nara cũng như những mong muốn của trường về các cơ hội hợp tác quốc tế.

Theo đó, Nữ sinh Nara là một trong hai đại học nữ sinh quốc gia của Nhật Bản. Trường được thành lập từ rất sớm, năm 1908. Trường nằm trong quận Nara, là quận nằm ở trung tâm Nhật Bản, gần với Osaka và Kyoto, là một vùng giàu truyền thống lịch sử và văn hóa, được công nhận là Di sản thế giới bởi UNESCO.

Về cơ cấu tổ chức, Đại học Nữ sinh Nara gồm 3 khoa, Khoa Văn học, Khoa Khoa học và Khoa Đời sống xã hội và Môi trường. Khoa Khoa học chia thành 2 Ban. Một là Ban Khoa học cơ bản về Toán và Vật lý, đào tạo 3 chuyên ngành. Hai là Ban Khoa học về Hóa học, Sinh học và Môi trường, cũng đào tạo 3 chuyên ngành.

Nói về đào tạo quốc tế, GS Fugo cho biết trường NWU hiện có 140 sinh viên quốc tế tới từ 14 nước trên thế giới. Trong đó có 84 sinh viên đang nghiên cứu các khóa Thạc sĩ và Tiến sĩ. Sinh viên Việt Nam có thể tìm hiểu về chương trình học bổng của Chính phủ Nhật Bản để trang trải học phí nếu quan tâm đến các khóa đào tạo sau đại học của trường NWU.

Ngoài các khóa học sau đại học, Trường NWU cũng thường xuyên tổ chức các khóa ngắn hạn vào mùa xuân hoặc mùa thu theo hình thức nghiên cứu kết hợp cắm trại và du lịch tại các khu dịch trong quận Nara. Trường sẽ tài trợ chi phí cho các khóa học này (không bao gồm visa và vé máy bay).

Trao đổi với GS. Fugo Takasu, TS. Nguyễn Cảnh Nam đã gửi lời cám ơn chân thành tới nhóm của GS vì đã nhận lời mời tham quan và trao đổi việc hợp tác với Viện. TS. Nguyễn Cảnh Nam cũng hi vọng trong thời gian tới Viện Toán Ứng dụng và Tin học cùng Đại học Nara Woman sẽ có dịp hợp tác nhiều hơn trong nghiên cứu khoa học cũng như các chương trình gặp gỡ và trao đổi SV, tổ chức các khóa thực tập ngắn hạn bên Nhật và các học bổng du học Nhật.

Trong phần cuối buổi gặp mặt, hai nghiên cứu sinh dưới sự hướng dẫn của GS Fugo đã trình bày các kết quả của mình trước các giảng viên và sinh viên Viện.

Kết thúc buổi gặp, nhóm của GS Fugo và tập thể giảng viên và sinh viên Viện đã chụp chung một bức ảnh kỷ niệm.

[caption id="attachment_6069" align="aligncenter" width="1024"]img_2925 Giáo sư Fugo trong phần trình bày của mình[/caption]

 

[caption id="attachment_6070" align="aligncenter" width="1024"]img_2917 Buổi gặp gỡ thu hút sự có mặt của hầu hết sinh viên năm cuối của Viện[/caption]

 

[caption id="attachment_6072" align="aligncenter" width="1024"]img_2969 Thầy Nguyễn Cảnh Nam tặng quà lưu niệm cho GS Fugo[/caption]

 

[caption id="attachment_6071" align="alignnone" width="1024"]img_2961 Nghiên cứu sinh của Trường NWU trình bày nghiên cứu của mình[/caption]

 

[caption id="attachment_6073" align="alignnone" width="1024"]img_2982 Cán bộ và sinh viên Viện chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn khách mời[/caption]

 


Đánh giá bài viết


Xem thêm