Viện Toán ứng dụng & Tin học tổ chức buổi sinh hoạt với chủ đề định hướng và đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên

30/05/2017

Đặng Phong Quang

Vừa qua vào ngày 27/05/2017 Viện Toán ứng dụng & Tin học đã tổ chức thành công một buổi sinh hoạt ngoại khóa dành cho sinh viên tất cả các khóa. Buổi ngoại khóa với trọng tâm định hướng nghề cho sinh viên và đạo đức nghề nghiệp. Cũng trong buổi gặp mặt Viện đã mời tới các anh là cựu sinh viên của Viện hiện đang giữ các chức vụ cao trong các doanh nghiệp để giới thiệu về đạo đức và triển vọng nghề của ngành Toán Tin cũng như Hệ thống thông tin quản lý, đồng thời làm tăng tính liên kết giữa Viện và phía doanh nghiệp.

Mở đầu buổi sinh hoạt là bài giới thiệu của thầy Lê Chí Ngọc về ngành học Hệ thống thông tin quản lý. Ngành HTTTQL là ngành học mới  mở lại từ năm 2016  (trước kia, Viện đã đào tạo ngành này cho khóa K41 đến K48) và được Viện Toán ứng dụng và Tin học phối hợp với Viện Kinh tế và Quản lý phụ trách giảng dạy. Đây là một ngành học rất thú vị mang tính ứng dụng cao khi kết hợp toán lý thuyết và các kiến thức về kinh tế học với sự trợ giúp của công nghệ tin học. Năm nay ngành HTTTQL tuyển sinh với mức chỉ tiêu 50 sinh viên hứa hẹn sẽ là một ngành học cạnh tranh rất cao.

Thầy Lê Chí Ngọc giới thiệu về ngành Hệ thống thông tin quản lý

Tiếp theo là phần giới thiệu của anh Nguyễn Minh Hiền - cựu sinh viên K44 về triển vọng của ngành Toán Tin. Với cương vị là một cựu sinh viên, giám đốc - đồng sáng lập Công ty phần mềm Grooo, anh đã chia sẻ những kinh nghiệm rất thiết thực trong con đường lập nghiệp với ngành Toán Tin. Đồng thời anh cũng giới thiệu về công ty cổ phần Grooo International (Công ty có vốn đầu tư từ tập đoàn Grooo của Nhật Bản, http://grooo.vn) và rất hi vọng có thể hợp tác với các bạn sinh viên Toán Tin trong tương lai.

Anh Nguyễn Minh Hiền chia sẻ về định hướng nghề nghiệp

Buổi ngoại khóa được tiếp tục với một bài giới thiệu hết sức thú vị về đạo đức nghề nghiệp đến từ anh Nguyễn Như Hạnh cựu sinh viên K45. Với kinh nghiệm làm việc cho một công ty lớn về phần mềm - FPT software và nhiều năm kinh nghiệm làm việc với người Nhật, cũng như kinh nghiệm của Giám đốc điều hành công ty TNHH phần mềm 2NF, anh đã mang đến cho các bạn sinh viên những bài học quý báu về văn hóa làm việc, cực kì hữu ích khi ra trường.

Anh Nguyễn Như Hạnh chia sẻ về đạo đức nghề nghiệp

Đến dự và chia sẻ trong buổi ngoại khóa còn có cô Nguyễn Thị Ngọc Anh chia sẻ về ngành học Toán Tin, các thầy cô đến từ trường đại học công nghệ chia sẻ về chương trình học thạc sĩ rất phù hợp với sinh viên Toán. Bên cạnh đó trong buổi sinh hoạt các thầy cô cũng xen kẽ chia sẻ về các nhóm nghiên cứu đang hoạt động trong Viện tạo điều kiện cho các bạn sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học. Buổi ngoại khóa tuy ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa đem đến cho các bạn sinh viên rất nhiều những kinh nghiệm bổ ích trên con đường phía trước.

 Một số hình ảnh về buổi sinh hoạt


Đánh giá bài viết


Xem thêm