Viện Toán UD&TH tổ chức thành công workshop giới thiệu về Machine Learning

27/11/2017

Đặng Phong Quang - Toán tin K59

Vào thứ 7 ngày 25/11 vừa qua, Viện Toán ứng dụng & Tin học phối hợp cùng Học viện Đào tạo CNTT NIIT và công ty IGS đã tổ chức thành công buổi workshop chia sẻ về Machine Learning và cơ hội việc làm với sự góp mặt của hơn 100 sinh viên.

Mở đầu buổi workshop là bài chia sẻ của anh Nguyễn Ích Cường - Giám đốc công ty CP Đầu tư và Phát triển Nguyễn Ích về các xu hướng của cuộc cách mạng 4.0. Bài chia sẻ tuy ngắn gọn nhưng đã giúp các bạn sinh viên có cái nhìn rõ ràng hơn về những xu hướng công nghệ của thế giới.

Workshop chia sẻ machine learning Viện Toán

Workshop chia sẻ machine learning Viện Toán

Trong không khí chia sẻ vui vẻ, rất nhiều thông tin và cơ hội đã được phía doanh nghiệp và các bạn sinh viên trao đổi. Đây cũng làm mong muốn của Viện Toán ứng dụng và Tin học trong công cuộc tăng cường liên kết giữa Viện và các doanh nghiệp.

Tiếp tục buổi chia sẻ là bài giới thiệu về công ty IGS - một công ty về dịch vụ tuyển dụng lao động công nghệ lớn của Nhật Bản. Đại diện phía công ty IGS đã giới thiệu cho các bạn sinh viên về hệ thống AI đang được sử dụng để đánh giá và gợi ý việc làm cho các ứng viên. Bên cạnh đó công ty IGS còn là một cơ hội lớn cho các bạn sinh viên muốn làm việc công nghệ ở Nhật Bản.

Nằm trong nỗ lực tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp và sinh viên của Viện. Buổi workshop chia sẻ trong không khí thân mật và vui vẻ đã giúp không chỉ sinh viên Viện Toán UD&TH hiểu rõ hơn về xu hướng công nghệ của cuộc cách mạng 4.0, cơ hội, thách thức của mình mà còn mở ra những cơ hội việc làm cho tương lai. 

 

Theo thống kê của Viện đối với các khóa K51-K53, sau khi tốt nghiệp ngành Toán tin ứng dụng, có 50% số sinh viên của Viện làm việc tại các công ty/tập đoàn lớn trong lĩnh vực CNTT, viễn thông như FPT, Vietel, VNPT, Samsung, Misa, CMC, EVN, Oracle,…; có 14% số sinh viên khởi nghiệp và làm chủ các doanh nghiệp; có 7% số sinh viên làm việc trong các tổ chức tài chính như BIDV, Vietinbank, Bảo Việt, MB Bank, ACB Bank, Techcombank, VIBank, Agribank,…; 2% số sinh viên học tập, công tác tại nước ngoài.

Trong những năm gần đây Viện Toán ứng dụng và Tin học được giao chỉ tiêu đào tạo từ 120-150 sinh viên một khóa, tuyển sinh hai ngành là Toán Tin và Hệ thống thông tin quản lý. Điểm chuẩn 2 năm gần đây của hai ngành này (tính theo công thức tính điểm xét tuyển của trường Đại học Bách khoa Hà Nội) là 8.08 (năm 2015) và 8.03 (năm 2016, thang điểm 10) và 25.75 (năm 2017, theo thang điểm 30).


Đánh giá bài viết


Xem thêm