Toàn cảnh buổi nói chuyện “Analytics Talk” về khoa học dữ liệu

09/04/2018
 Đặng Phong Quang, Toán Tin K59

Buổi Analytics Talk của Viện Toán ứng dụng và Tin học phối hợp với SIFT  Analytics Group (Singapore) và SEM (Viện Kinh tế và Quản lý) - Đại học Bách Khoa Hà Nội hôm 06/04/2018 vừa qua đã nhận được sự quan tâm nhiệt tình của rất nhiều doanh nghiệp và nhiều người như người làm phân tích, khoa học, quản trị kinh doanh, sinh viên các ngành.

Các diễn giả trong buổi nói chuyện.

Diễn giả TS. Nguyễn Thị Lê Trang (SIFT). Chị Trang là cựu sinh viên Tài năng Toán Tin K48, đã hoàn thành luận án Tiến sĩ tại Mỹ.

Analytics talk SAMI, giới thiệu khoa học dữ liệu

Diễn giả TS. Trần Hương (SEM).

Diễn giả TS. Nguyễn Cảnh Nam, Phó Viện trưởng Viện Toán ứng dụng và Tin học- ĐH BKHN.

Buổi trao đổi cởi mở, nhận được rất nhiều những câu hỏi hay cần những lời giải đáp thích đáng để chúng ta cùng nhau vươn tới một nền kinh tế tri thức mang tính đổi mới về nhận thức trong cách mạng 4.0. Ngành Data Science nói chung và ngành Analytic nói riêng đang là một trong những ngành rất quan trọng đóng vai trò cốt lõi trong thời buổi công nghệ hiện nay khi mà dữ liệu hiện đã được coi là một nguồn tài nguyên vô cùng quý giá. Tuy nhiên chìa khóa để làm lên giá trị cho dữ liệu chính là ở ngành khoa học dữ liệu

Analytics talk SAMI, giới thiệu khoa học dữ liệu

Để hiểu được cơ hội và thách thức của Data science trong Analytics business, mời mọi người xem lại bài nói chuyện cởi mở, rõ ràng và rất hay về lĩnh vực này của diễn giả TS. Nguyễn Cảnh Nam (Phó Viện trưởng SAMI); TS. Nguyễn Thị Lê Trang (SIFT), TS. Trần Hương (SEM) ở đường link bên dưới.

Thay mặt ban tổ chức, chúng tôi xin được trân trọng cảm ơn tới 3 diễn giả, người tham dự đã có mặt đông đủ và đặc biệt một số anh chị tham dự đã có nhiều câu hỏi, đóng góp những ý kiến rất hay trong buổi toạ đàm. Từ đó, chúng tôi cũng mong nhận được những ý kiến đóng góp về buổi toạ đàm để có được những buổi toạ đàm chất lượng hơn trong buổi toạ đàm thứ 2 sắp diễn ra.

1) Leveraging Data Science and Analytics for Business, Dr. Nam Nguyen Canh (SAMI) : https://youtu.be/5-peADhLbj0

2) Business Analytics Stories and Best Practices in the region, Dr. Trang Nguyen (SIFT) của diễn giả: https://youtu.be/eoaGLQ1r354

3) Deeper Analysis to make Smarter Decisions, Dr. Huong Tran (SEM): https://youtu.be/8zva1CE1BKc

4) Một câu hỏi nhỏ nhưng gợi mở một ngành mới về tài chính định lượng (quantitative finance): https://www.youtube.com/watch?v=0e915HUeAYA

Thêm một số ảnh từ buổi nói chuyện

Analytics talk SAMI, giới thiệu khoa học dữ liệu

Analytics talk SAMI, giới thiệu khoa học dữ liệu

Analytics talk SAMI, giới thiệu khoa học dữ liệu

Theo thống kê của Viện đối với các khóa K51-K53, sau khi tốt nghiệp ngành Toán tin ứng dụng, có 50% số sinh viên của Viện làm việc tại các công ty/tập đoàn lớn trong lĩnh vực CNTT, viễn thông như FPT, Vietel, VNPT, Samsung, Misa, CMC, EVN, Oracle,…; có 14% số sinh viên khởi nghiệp và làm chủ các doanh nghiệp; có 7% số sinh viên làm việc trong các tổ chức tài chính như BIDV, Vietinbank, Bảo Việt, MB Bank, ACB Bank, Techcombank, VIBank, Agribank,…; 2% số sinh viên học tập, công tác tại nước ngoài. Trong năm 2018 Viện Toán ứng dụng và Tin học được giao chỉ tiêu đào tạo mỗi khóa 160 sinh viên hệ ĐHCQ, 30 sinh viên hệ Tài năng, tuyển sinh hai ngành là Toán Tin (Mã xét tuyển là MI1) và Hệ thống thông tin quản lý (Mã xét tuyển MI2). Điểm chuẩn 2 năm gần đây của hai ngành này (tính theo công thức tính điểm xét tuyển của trường Đại học Bách khoa Hà Nội) là 8.08 (năm 2015) và 8.03 (năm 2016, thang điểm 10) và 25.75 (năm 2017, theo thang điểm 30).

 


Đánh giá bài viết


Xem thêm