Sinh viên Viện Toán ứng dụng & Tin học tham gia SVBK 2017

15/03/2017

Nguyễn Hoàng Linh  - KSTN Toán Tin K60

Cuộc thi SVBK 2017 do BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường ĐH Bách Khoa Hà Nội với chủ đề "SINH VIÊN KHỞI NGHIỆP" đã diễn ra vào ngày 12/03/2017. Là sân chơi bổ ích cho sinh viên của trường, nơi thử thách sự sáng tạo, óc hài hước dí dỏm và tài năng của các đội chơi, SVBK 2017 đã thu hút sự tham gia của 20 đội chơi đến từ các khoa, viện, đơn vị khác nhau. LCĐ Viện Toán ứng dụng & Tin học đã nhiệt tình đăng ký tham gia và thi đấu ở bảng C cùng các đội: Viện Điện, Viện Dệt May, Da Giày & Thời TrangViện Khoa Học & Công Nghệ Nhiệt Lạnh.

Mỗi đội tham gia phải trải qua 3 phần thi:

* Lời chào SV

* Góc nhìn SV

* SV tài năng

Ở phần thi lời chào SV, đội Viện Toán ứng dụng & Tin học đã trình bày 1 hoạt cảnh nhỏ với nhạc nền vui nhộn, kể về những sinh viên và ngày đầu bước trên sự nghiệp học tập trong ngôi trường Bách Khoa. Có những người đã vượt qua khó khăn để thành công nhưng cũng có những người lại trượt dài theo những thói hư tật xấu và kết quả trở nên tồi tệ.

Phần thi thứ 2 là góc nhìn SV, mỗi đội thi mang tới 1 câu hỏi với hình thức tùy ý cho 3 đội chơi còn lại về chủ đề SINH VIÊN KHỞI NGHIỆP. 3 đội chơi sau đó viết ra câu trả lời của mình lên trên bảng, đồng thời giải thích về câu trả lời đó.

Đội Toán Tin đã chuẩn bị một câu hỏi với gợi ý bằng hình ảnh sau: 4 yếu tố cần thiết cho sự thành công của 1 startups là gì?anh-1

Câu hỏi hình ảnh mà Viện Toán ứng dụng & Tin học đưa ra

Đáp án là:

* Service (dịch vụ)

* System (hệ thống)

* Strategy (chiến thuật)

* Spine (can đảm)

Cuối cùng là phần thi tài năng SV, đội Viện Toán ứng dụng & Tin học đã trình bày 2 bài hát "Bạn tôi" và "Cùng sánh bước trên đường dài" với sự trợ giúp của vũ đoàn và hoạt cảnh.

anh-2

“Bạn tôi” qua sự trình bày của Ngọc Dũng

anh-3

“Cùng sánh bước trên đường dài” với sự trình bày của tốp ca

Tuy không lọt vào vòng trong nhưng tất cả các thành viên đều đã có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời, những phút giây đùa vui, gắn kết trong quá trình luyện tập. Với nhiều bạn, đây là lần đầu tiên được đứng trên một sân khấu lớn. Hy vọng rằng sinh viên của viện ta sẽ luôn giữ vững tinh thần nhiệt tình, cháy hết mình cùng những hoạt động bổ ích như thế này.


Đánh giá bài viết


Xem thêm