SAMI MasterChef 2015 – Những điều đọng lại sau một ngày chủ nhật ý nghĩa

22/11/2015

Nguyễn Thế Lâm, Toán Tin K57

Đã trở thành truyền thống, cuộc thi nấu ăn SAMI MASTERCHEF hàng năm là nơi giao lưu gặp gỡ đầy niềm vui giữa những chi đoàn sinh viên Viện TUD&TH … Năm nay với chủ đề “Cám ơn những người phụ nữ Việt Nam” cùng với nhiều thay đổi trong luật chơi, cuộc thi đã chứng kiến một màn so tài hấp dẫn nhất giữa chín đội thi đến từ chín chi đoàn sinh viên Viện.

Chín đội thi tham gia giải năm nay gồm có: chi đoàn Toán tin K56, K57, K58, 2 chi đoàn Toán tin K59 và 2 chi đoàn toán tin K60 cùng với đó là đội khách mời – chi đoàn KSTN K57. Cuộc thi cũng có sự có mặt của các thầy cô trong thành phần ban giám khảo: thầy Thiều Quang Tùng – Bí thư LCĐ, Cô Hoài, giảng viên bộ môn Toán Cơ Bản và cô Hiền - khách mời từ trường ĐHSP HN. Cuộc thi đã thu hút sự có mặt của hơn 100 bạn sinh viên trong và ngoài viện đến dự thi và cổ vũ.
Ngay từ sáng sớm, các thành viên BTC đến các đội dự thi đã có mặt để làm công tách chuẩn bị: treo băng rôn, dọn vệ sinh khu vực thi, kê bàn ghế… Các chi đoàn dự thi cũng đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ cho phần thi của đội mình.
Cuộc thi năm nay có sự thay đổi trong luật chơi, để đến chức vô địch, mỗi đội phải trải qua hai vòng thi. Vòng một, các đội được chia thành ba bảng, mỗi bảng ba đội. Kết thúc vòng một, chỉ có 3 đội nhất bảng được tham gia vòng chung kết. Trong vòng này, ban tổ chức sẽ chuẩn bị trước ba nguyên liệu bí mật, ba đội chơi bốc thăm nguyên liệu và phải hoàn thành món ăn trong thời gian 20 phút. Với thể thức thi như vậy, cuộc thi năm nay đòi hỏi các đội chơi không chỉ phải chuẩn bị tốt mà còn phải ứng biến nhanh.

Các công tác chuẩn bị đã hoàn tất, đúng 7h30, thầy Thiều Quang Tùng – Trưởng ban tổ chức phát biểu khai mạc và nhắc nhở các đội tham gia.Tiếp đó, đồng chí Phan Văn Tài – Phó ban tổ chức thông qua thể lệ cuộc thi năm nay.

IMG_4266

Đúng 8 giờ, cuộc thi bắt đầu, các đội sẽ có thời gian là 1h30’ để hoàn thành mâm cơm của mình.
Chúng ta cùng xem lại một số hình ảnh trong quá trình thi đấu vòng loại của các đội

IMG_1160

Các bạn nam của ĐTN đang sơ chế nguyên liệu, năm nay ĐTN tham gia giải với đội hình hoàn toàn mới. Tuy nhiên họ vẫn được đánh giá rất mạnh.

IMG_1161

Đôi Toán tin K56 cũng đang bắt đầu những công việc đầu tiên.

Untitled

Các đội thi đấu trong không khí khẩn trương nhưng cũng rất sinh động

Untitled1

IMG_1179

Trong thời gian các đội thi đấu, BTC cũng đã chuẩn bị những trò chơi rất thu hút với phần thưởng hấp dẫn

IMG_1216

Còn khoảng 15p trước khi kết thúc phần thi, nhiều món ăn đã được hoàn thành

IMG_1281

Các đội đã hoàn tất phần thi của mình và chụp ảnh lưu niệm.

IMG_1174

Cuối cùng thì phần chấm thi vô cùng hồi hộp và căng thẳng cũng đến. Ban giảm khảo sẽ căn cứ vào chất lượng các món ăn, phần trang trí và thuyết trình của các đội để chấm điểm. Năm nay với sự thay đổi lớn về luật chơi, những đòi hỏi sự công bằng trong việc chấm thi càng được quan tâm hơn và BGK đã cố gắng đưa ra những đánh giá công tâm nhất.

Sau một thời gian làm việc khẩn trương, BGK đã hoàn thành việc chấm thi và kết quả các đội được lọt vào vòng chung kết như sau:

IMG_1262
Lớp Toán Tin K57

IMG_1257

Đội tình nguyện

IMG_1246

Lớp toán tin K56

Bước vào vòng thứ hai, các đội đã được BTC cho bốc thăm nguyên liệu. Dưới đây là nguyên liệu và quá trình thi đấu của các đội

IMG_4581
K56 bốc phải nguyên liệu là cá chim

IMG_4583

Nguyên liệu của K57 là mực và của ĐTN là gà.

Sau khoảng 20 phút thi đấu, BGK đã chấm các món ăn và kết quả chung cuộc như sau:

  • Giải nhất: Đội Toán tin K57
  • Giải nhì: Đội Toán tin K56
  • Giải ba: Đội tình nguyện

Sau đây là những món ăn của họ

IMG_4606

Món cá sốt cà chua của đội Toán tin K56

IMG_4605

Món gà ướp chiên của Đội tình nguyện

IMG_4604

Món mực chiên tẩm bột của lớp Toán tin K57 được đánh giá ngon và trình bày đẹp nhất, ngoài ra họ đã đánh trúng tâm lý của BGK khi chuẩn bị bia kèm theo món ăn.

SAMI MASTERCHEF 2015 khép lại trong niềm vui và sự đầm ấm. Thông qua cuộc thi này, Ban tổ chức cũng như các sinh viên Viện Toán muốn nhắn nhủ đến những người phụ nữ Việt Nam một thông điệp: Những món ăn của Masterchef Phiên bản Truyền hình được chuẩn bị nguyên liệu công phu thực hiện cầu kì, so với những món ăn của Sami Masterchef có thể không ngon, có thể còn chưa đẹp. Nhưng từng món, từng món đều gói ghém trong đó tình bạn, tình yêu, lòng biết ơn đến những cống hiến, đến tình cảm của những người phụ nữ xung quanh chúng ta.

Chúng ta cùng chờ đợi một mùa Masterchef 2016 hứa hẹn nhiều hấp dẫn hơn nữa…

MC


Đánh giá bài viết


Xem thêm