“SAMI MASTERCHEF 2013 – Bữa cơm Tết thầy” và những khoảnh khắc đáng nhớ…

20/11/2013

Hòa chung trong không khí cả nước hướng về ngày lễ tri ân nhà giáo 20 – 11, cùng với tiết trời se lạnh của thủ đô, ngày 17/11/2013 tại Sân B6 – KTX ĐH Bách Khoa Hà Nội, LCĐ Viện Toán ứng dụng & Tin học đã tổ chức thành công cuộc thi “Siêu đầu bếp Toán Tin – SAMI MASTERCHEF 2013” với chủ đề “Bữa cơm Tết thầy”.

 Tham gia cuộc thi năm nay, chúng ta có sự góp mặt của 6 đội thi bao gồm: 2 chi đoàn Toán Tin 1 và Toán Tin 2 của K55, chi đoàn Toán Tin K56, chi đoàn Toán Tin K57, Đội Tình nguyện Viện Toán ứng dụng & Tin học và đặc biệt là đội liên quân K55 – K57 KSTN Toán Tin đến từ Trung tâm đào tạo Tài năng.

Ngay từ sáng sớm, mọi người từ BTC đến các đội dự thi đã có mặt để làm công tách chuẩn bị: treo băng rôn, dọn vệ sinh khu vực thi, bốc thăm vị trí, kê bàn ghế…

Đúng 8h00, thầy Nguyễn Quang Thuận – Trưởng ban tổ chức phát biểu khai mạc và nhắc nhở các đội tham gia, tiếp đó là đồng chí Nguyễn Tiến Dũng – Phó ban tổ chức thông qua thể lệ cuộc thi năm nay.

8h30 cuộc thi chính thức bắt đầu, các đội thi có đúng 2 giờ đồng hồ để hoàn thành phần thi của mình.

Đây là hình ảnh được phóng viên ghi lại trong quá trình thực hiện phần thi của các đội.

 Song song với phần thi của các đội, những khán giả còn có thể hòa mình vào sự náo nhiệt và không kém phần gay cấn của trò chơi đi cà kheo hay trò Heiniken, để có cơ hội nhận những món quà xinh xắn đáng yêu đến từ BTC.

Thời điểm hơn 10 giờ là lúc mà các đội thi phải hoàn thành xong “Bữa cơm Tết thầy” của mình. Thật sự bất ngờ vì đa số các bạn tham gia thi là nam, nhưng sự khéo léo, tỉ mỉ là không thiếu trong mỗi chi tiết được trình bày trong món ăn mà họ làm nên.

Đây là những món ăn mà không ai nghĩ là do các nam đầu bếp Toán Tin được sự giúp đỡ của các bạn nữ làm nên:

Đúng 10h30, Ban giám khảo bao gồm Ngô Diễm Thanh, thầy Phan Xuân Thành và cô Vũ Thị Bích Tuyến,  thực hiện nhiệm vụ “cầm cân nảy mực” của mình. Các đội thi sẽ phải cử đại diện trình bày về những món ăn mà đội mình làm ra, xoay quanh chủ đề Toán Tin, nhà trường, thầy cô… Các thành viên trong BGK trực tiếp được thưởng thức những món ăn cực kỳ hấp dẫn do chính tay những cô cậu học trò của mình làm ra, và đánh giá thông qua các tiêu chí: Vệ sinh, ngon, trình bày đẹp và ý nghĩa.

BGK tỏ ra rất hài lòng với những bữa cơm của các đội thi trình bày, điều đó dẫn đến khó khăn trong việc đánh giá điểm cho các đội, bởi cuộc thi năm nay, nhìn chung các đội đều ngang sức ngang tài.

11h30, phần quan trọng nhất của mỗi cuộc thi – công bố giải thưởng cũng đến. Cơ cấu giải thưởng năm nay bao gồm: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải Khuyến khích. Kết quả như sau:

- Giải Nhất: Đội Tình nguyện

- Giải Nhì: KSTN K55 – K57

- Giải Ba: Toán Tin 1 – K55 và Toán Tin K57

- Giải Khuyến Khích: Toán Tin 2 – K55 và Toán Tin K56

Kết thúc cuộc thi, các thầy cô đã nhận được những bó hoa xinh xắn do chính tay các bạn sinh viên làm nên.

Cuối cùng là hình ảnh chụp lưu niệm của các đội tham gia cùng BTC và khán giả

Khép lại “SAMI Masterchef 2013”, nhân ngày 20/11 chúng ta cùng nhau chúc cho các thầy giáo, cô giáo – những con người chèo lái con thuyền tri thức luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và có những bước tiến xa hơn trong nền văn minh nhân loại.

Và cùng chờ đón một “SAMI Masterchef 2014” hứa hẹn hấp dẫn hơn…


Đánh giá bài viết


Xem thêm