Olympic Toán học sinh viên và học sinh 2017: Nhất toàn đoàn – trường đại học Bách Khoa Hà Nội

19/04/2017

Nguyễn Hải Sơn

Kì thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh 2017 được tổ chức tại ĐH Phú Yên, Tp Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên từ ngày 10/04 đến 15/04. Tham dự kì thi có 78 trường đại học, cao đẳng và 12 trường THPT chuyên với gần 700 thí sinh.

Như thường lệ, Viện Toán ứng dụng và Tin học, ĐHBK Hà Nội được nhà trường giao nhiệm vụ tổ chức thi chọn đội tuyển, bồi dưỡng đội tuyển và cử cán bộ dẫn đoàn tham dự kì thi. Năm nay, đoàn ĐHBK Hà Nội có 10 người gồm 8 sinh viên và 2 giảng viên.

Đoàn ĐHBK Hà Nội tại lễ khai mạc

Các sinh viên tranh tài ở 2 môn Đại số và Giải tích. Kết quả, đoàn ĐHBK Hà Nội đạt 8 giải Nhất, 2 giải Ba và 1 giải Đặc biệt. Với kết quả đó, trong lễ bế mạc và trao giải kì thi diễn ra tại Trung tâm văn hóa tỉnh Phú Yên ngày 15/04, giải Nhất toàn Đoàn đã xướng danh “Đại học Bách Khoa Hà Nội”.

Trong 8 sinh viên tham dự kì thi, có 2 sinh viên của Viện Toán ứng dụng và Tin học là Trần Bảo Trung (KSTN-Toán tin-K59)Nguyễn Anh Tú (KSTN-Toán tin-K60). Cả hai bạn đã giành giải Nhất lần lượt ở các môn Giải tích và Đại số. Xin chúc mừng thành tích của đội tuyển Toán ĐHBK Hà Nội nói chung và thành tích của hai bạn nói riêng.

Đội Giải tích:  Trần Bảo Trung – đứng thứ 2 từ trái sang.

Đội Đại số: Nguyễn Anh Tú – đứng ngoài cũng bên trái.

Kì thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh 2017 khép lại với nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Tạm biệt Phú Yên 2017!

Hẹn gặp lại, Quảng Bình với Olympic Toán học sinh viên và học sinh 2018!

 


Đánh giá bài viết


Xem thêm