Lễ ký Biên bản ghi nhớ giữa Viện Toán ứng dụng và Tin học và Công ty Pixta Việt Nam

21/04/2019

Thứ năm, ngày 18 tháng 4 năm 2019, Viện Toán ứng dụng và Tin học, với sự chủ trì của Ts. Nguyễn Cảnh Nam, phó viện trưởng, đã có buổi tiếp đón đoàn của Công ty Pixta Việt Nam do ông Ryo Kobari, giám đốc, dẫn đầu đến thăm và làm việc. Tại đây, sau các bài giới thiệu về hai bên, đã diễn ra lễ ký Biên bản ghi nhớ giữa Viện Toán ứng dụng và Tin học với Công ty  Pixta Việt Nam.

Công ty Pixta Việt Nam là chi nhánh của Pixta, một công ty hàng đầu tại Nhật Bản trong lĩnh vực cung cấp ảnh số chất lượng cao dùng cho các mục đích thiết kế, đồ họa, quảng cáo, truyền thông. Chi nhánh tại Việt Nam đảm trách nghiên cứu và phát triển các phần về nền tảng (platform), trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence - AI) và máy học (machine learning - ML) liên quan chủ yếu đến lĩnh vực thị giác máy tính (computer vision - CV), xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing - NLP) và tìm kiếm (searching).

Trên cơ sở hiểu biết giữa hai bên và tăng cường hợp tác trong tương lai, Viện Toán ứng dụng và Tin học sẽ hỗ trợ Pixta Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển các sản phẩm ứng dụng công nghệ AI và ML vào thực tế. Sinh viên Viện sẽ có cơ hội thực tập, tiếp xúc với các bài toán thực tế mà các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp hàng đầu đang đòi hỏi. Đây là cơ hội tốt để sinh viên nâng cao trình độ, hiểu biết, và sẵn sàng hơn trong thị trường lao động đầy tính cạnh tranh.


Đánh giá bài viết


Xem thêm