Kết quả Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ 33

28/05/2016

Nguyễn Thế Lâm, Toán Tin K57

Ảnh: Minh Châu

Phong trào sinh viên NCKH là một trong những hoạt động quan trọng trong mục tiêu đào tạo và NCKH của Trường ĐHBK Hà Nội, qua đó giúp sinh viên hình thành tư duy và phương pháp làm việc khoa học, khả năng nghiên cứu độc lập, thực hiện phương châm “học đi đôi với hành”.

Đây là một sân chơi thường niên dành cho các bạn sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học (NCKH). Năm 2016, với tên gọi "Tháng sinh viên NCKH và sáng tạo", cùng nhiều nội dung mới mẻ và hấp dẫn, phong trào đã thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên.

Trong khí thế tưng bừng, tràn đầy nhiệt huyết của phong trào này, ngày 25/5/2016, Viện Toán Ứng dụng và Tin học đã tổ chức thành công Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ 33.

SV NCKH 2016-1

TS Lê Quang Thủy phát biểu khai mạc hội nghị (Ảnh: Minh Châu)

Tham dự hội nghị có các thầy, cô hướng dẫn đề tài SV NCKH cùng Hội đồng giám khảo gồm các giảng viên của Viện:
1. TS. Lê Quang Thuỷ - Chủ tịch Hội đồng
2. TS. Nguyễn Thị Thu Hương- Thư ký Hội đồng
3. TS. Thiều Quang Tùng - Uỷ viên Hội đồng
4. TS. Lê Chí Ngọc - Uỷ viên Hội đồng
5. TS. Phan Xuân Thành - Uỷ viên Hội đồng

Được trình bày trước hội nghị năm nay có tổng cộng 5 đề tài nghiên cứu của các tác giả là sinh viên Viện Toán ứng dụng và Tin học. Nội dung đề tài hết sức phong phú, được đánh giá cao về quy mô cũng như chất lượng, mang tính chuyên sâu, được chọn lọc kỹ càng, có tính ứng dụng cao trong đời sống , do các giảng viên có kinh nghiệm hướng dẫn. Mỗi tác giả có 15’ để trình bày trước Hội đồng giám khảo về đề tài nghiên cứu của mình một cách ngắn gọn, rõ ràng, chặt chẽ. Phần tranh luận diễn ra sôi nổi, hào hứng với sự trao đổi thẳng thắn giữa các tác giả với Ban giám khảo nhằm làm rõ hơn các nội dung của các đề tài.

SV-NCKH-2016-4
Sinh viên Đoàn Thị Vân Thảo trình bày về đề tài của mình (Ảnh: Minh Châu)

Sau thời gian hội ý, Hội đồng giám khảo đã chọn ra những đề tài có chất lượng tốt nhất của hội nghị năm nay. Kết quả hội thi:

Giải nhất: Lê Văn Chiến, Đoàn Thị Vân Thảo với báo cáo: TỐI ƯU LỢI NHUẬN KINH DOANH SỬ DỤNG MÔ HÌNH XÍCH MARKOV VÀ QUY HOẠCH ĐỘNG NGẪU NHIÊN : ÁP DỤNG VÀO CÔNG TY BẢO DƯỠNG VÀ SỬA CHỮA Ô TÔ TẠI ĐÀI LOAN.

Giải nhì: Nguyễn Thế Lâm, Bùi Tuấn Anh với báo cáo: HỆ THỐNG THƯỞNG PHẠT TRONG TÁI TỤC HỢP ĐỒNG BẢO HIỂM VẬT CHẤT XE Ô TÔ

Giải ba: Đỗ Việt Anh với báo cáo: PHƯƠNG PHÁP TÌM KIẾM VẬT CHUYỂN ĐỘNG DỰA TRÊN LEVEL-SET

Các giải khuyến khích:

Đào Duy Quang với báo cáo: FRIENDMAPS - ỨNG DỤNG CHIA SẺ VỊ TRÍ TRÊN DI ĐỘNG

Lê Văn Chiến với báo cáo: XÂY DỰNG MỘT CHỈ SỐ CHẤT LƯỢNG KHÔNG KHÍ MỚI: SO SÁNH VỚI CÁC CHỈ SỐ CHẤT LƯỢNG KHÔNG KHÍ PHỔ BIẾN TRÊN DỮ LIỆU THỰC TẾ TẠI HÀ NỘI

Hội nghị đã diễn ra đúng với định hướng và có chất lượng. Thành công của Hội nghị không chỉ thể hiện ở mặt nội dung và hình thức là đã đáp ứng được yêu cầu của một Hội nghị nghiên cứu khoa học mà còn trang bị cho sinh viên những kiến thức chuyên ngành cần thiết; hình thành kĩ năng nghiên cứu khoa học, góp phần mang lại niềm say mê học tập, nghiên cứu cho sinh viên của Viện nói riêng và toàn trường Đại học Bách Khoa Hà Nội nói chung.
Một số hình ảnh khác của Hội nghị:

SV-NCKH-2016-3

SV-NCKH-2016-5

SV-NCKH2016-2

Hội nghị có sự tham dự của đông đảo các bạn sinh viên trong viện (ảnh: Minh Châu)

SV-NCKH-2016-6

Các tác giả của 5 đề tài tham dự hội thi (ảnh: Ban TT, ĐHBKHN)

 


Đánh giá bài viết


Xem thêm