Hội thảo Tối ưu và Tính toán khoa học lần thứ 19

20/05/2021

Trần Thị Thanh Tươi - 20185423

Hội thảo Tối ưu và Tính toán khoa học là một sự kiện học thuật thường niên uy tín trong lĩnh vực Toán học. Năm nay, Hội thảo Tối ưu và Tính toán khoa học lần thứ 19 diễn ra từ ngày 22/4 đến ngày 26/4/2021 tại Trung tâm Phát triển Đại học Quốc gia Hà Nội, chi nhánh tại Tản Lĩnh, Ba Vì. Hội thảo do Viện Toán học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQG Hà Nội và Trường Đại học Bách khoa – ĐHQG Tp. Hồ Chí Minh đồng tổ chức.

Năm nay, số lượng đăng kí tham gia hội thảo tăng nhiều so với năm ngoái, thêm vào đó là tình hình dịch Covid – 19 vẫn đang diễn biến phức tạp, ban tổ chức (BTC) phải cẩn thận xét duyệt các đại biểu tham dự cũng như đảm bảo các biện pháp phòng dịch trong suốt những ngày diễn ra hội thảo. Nhờ các nỗ lực của BTC , hội thảo đã diễn ra vô cùng thành công với sự tham gia của hơn 180 đại biểu là các nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu sinh và các bạn sinh viên từ nhiều trường Đại học, Viện nghiên cứu trên toàn quốc.

(Ảnh: Các đại biểu tại một phiên của hội thảo)

Tại hội thảo lần này, có gần 30 sinh viên Viện Toán ứng dụng và Tin học vinh dự được tham gia hội thảo. Đây là cơ hội để các bạn được giao lưu, học hỏi, gặp gỡ các chuyên gia đầu ngành và tiếp thu những kiến thức tinh túy nhất.

(Ảnh: Sinh viên Viện Toán ứng dụng và Tin học tham dự hội thảo)

Trong suốt 3 ngày diễn ra hội thảo, các đại biểu được nghe 3 bài giảng mời đến từ Giáo sư Tiến sĩ khoa học Đinh Nho Hào, Giáo sư Tiến sĩ khoa học Lê Dũng Mưu, Giáo sư Tiến sĩ Lâm Quốc Anh và gần 50 bài báo cáo về các công trình nghiên cứu của giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ và nghiên cứu sinh ngành toán học cả nước. Sau mỗi bài báo cáo là phần bình luận, trao đổi giữa báo cáo viên và các đại biểu tham dự hội thảo.

(Ảnh: Đại biểu tại hội thảo)

Sinh viên Viện Toán ứng dụng và Tin học tham dự lần này không chỉ với vai trò là đại biểu mà còn là các báo cáo viên (BCV) báo cáo tại hội thảo, được các đại biểu tại đại hội đón nhận nồng nhiệt.

Báo cáo viên Nguyễn Trung Nghĩa trình bày về “A strong convergence theorem for an iterative method for solving the multiplesets split feasibility problem in Hilbert spaces”

(Ảnh: BCV Nguyễn Trung Nghĩa, SV Viện Toán ứng dụng và Tin học)

Báo cáo viênNguyễn Tiến Dũng báo cáo tại hội thảo với đề tài “Network model and risk estimation in epidemic problem”

(Ảnh: BCV Nguyễn Tiến Dũng, SV Viện Toán ứng dụng và Tin học)

Báo cáo viên Nguyễn Đức Hùng trình bày đề tài “Effect of cultivating flowers on brown plant hopper invasion in rice fields: An agent-based modeling approach”

(Ảnh: BCV Nguyễn Đức Hùng, SV Viện Toán ứng dụng và Tin học)

 

Báo cáo viên Đỗ Ngọc Dũng, Nguyễn Đức Anh báo cáo về đề tài “Modelling the interaction between rice and Brown Plant Hopper having insecticide spray factor or wind factor”

(Ảnh: BCV Đỗ Ngọc Dũng, SV Viện Toán ứng dụng và Tin học)

 

(Ảnh: BCV Nguyễn Đức Anh, SV Viện Toán ứng dụng và Tin học)

 

Ngoài các hoạt động học thuật, hội thảo còn diễn ra các hoạt động liên hoan văn nghệ, giao lưu giữa các sinh viên và các thầy cô, nhà nghiên cứu tham dự hội thảo. Đây là cơ hội để các đại biểu thư giãn, thoải mái trò chuyện, gắn kết với nhau, cũng là một dịp để giao lưu văn hóa các vùng miền trên cả nước.

Hội thảo Tối ưu và Tính toán khoa học là một sự kiện học thuật uy tín, bổ ích, là một điểm hẹn tin cậy cho những người yêu toán và nghiên cứu toán trên cả nước. Đến với hội thảo, các đại biểu có cơ hội học hỏi, giao lưu và trao đổi thêm kinh nghiệm trong quá trình học tập, nghiên cứu khoa học, cập nhật các hướng nghiên cứu mới đã và đang phát triển trong hệ thống nghiên cứu toán học ở Việt Nam và trên thế giới.  Đặc biệt hơn, đối với sinh viên Viện Toán ứng dụng và Tin học, đây là một dịp hiếm được gặp gỡ và giao lưu với các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực Tối ưu và Tính toán khoa học, với các bạn sinh viên yêu toán khác trên cả nước, là một trải nghiệm quý báu khó quên.


Đánh giá bài viết


Xem thêm