Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2014

21/05/2014

Nhằm phát huy truyền thống say mê nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong cán bộ, giảng viên và sinh viên, ngày 15/5/2014, Viện Toán Ứng dụng và Tin học đã tổ chức thành công Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học - 2014.
2014-NCKH-Khai-Mac

TS Lê Quang Thủy phát biểu khai mạc hội nghị (Ảnh: Zent Bka)

Dự hội nghị có các đồng chí đại diện cho Hội đồng giám khảo của trường và Viện:
- Chủ tịch Hội đồng giám khảo: TS Lê Quang Thủy.
- Ủy viên Hội đồng giám khảo gồm các đồng chí: TS Vũ Thành Nam, TS Tạ Anh Sơn, TS Nguyễn Quang Thuận, TS Thiều Quang Tùng, ThS Nguyễn Huy Trường.
Ngoài ra còn có các bạn sinh viên báo cáo nghiên cứu khoa học và các sinh viên yêu thích khoa học trong Viện.
Đến với hội nghị năm nay có tổng cộng 7 đề tài nghiên cứu được các tác giả là sinh viên Viện Toán ứng dụng và Tin học trình bày một cách ngắn gọn, rõ ràng, chặt chẽ, được đánh giá cao về quy mô cũng như chất lượng. Nội dung đề tài hết sức phong phú, mang tính chuyên sâu, được chọn lọc kỹ càng, có tính ứng dụng cao trong đời sống , do các giảng viên có kinh nghiệm hướng dẫn. Mỗi tác giả có 15’ để trình bày trước Hội đồng giám khảo về đề tài nghiên cứu của mình. Phần tranh luận diễn ra sôi nổi, hào hứng với sự trao đổi thẳng thắn giữa các tác giả với các giám khảo nhằm làm rõ hơn các nội dung của các đề tài.

2014-NCKH-trinh-bay-1
Sinh viên Trần Tùng trình bày về đề tài của mình (Ảnh: Zent Bka)

Hội nghị đã diễn ra đúng với định hướng và có chất lượng. Thành công của Hội nghị không chỉ thể hiện ở mặt nội dung và hình thức là đã đáp ứng được yêu cầu của một Hội nghị nghiên cứu khoa học mà còn trang bị cho sinh viên những kiến thức chuyên ngành cần thiết; hình thành kĩ năng nghiên cứu khoa học, góp phần mang lại niềm say mê học tập, nghiên cứu cho sinh viên của Viện nói riêng và toàn trường Đại học Bách Khoa Hà Nội nói chung. Dự kiến Hội đồng giám khảo sẽ sớm đưa ra kết quả cho các tác giả nhằm khích lệ, cổ vũ các tác giả cống hiến cho nghiên cứu sau này.
Danh sách sinh viên nghiên cứu khoa học và đề tài
Một số hình ảnh khác của Hội nghị:

2014-NCKH-trinh-bay-2

Không khí tranh luận hết sức nghiêm túc nhưng không kém phần sôi nổi, hào hứng (Ảnh: Zent Bka)
2014-NCKH-trinh-bay-3
Đề tài nghiên cứu hứa hẹn 1 mức thu nhập cao trong lai (Ảnh: Zent Bka)
2014-NCKH-trinh-bay-4
Toàn cảnh diễn ra Hội nghị (Ảnh: Zent Bka)
2014-NCKH-trinh-bay-5
TS Lê Quang Thủy phát biểu bế mạc Hội nghị (Ảnh: Zent Bka)


Đánh giá bài viết


Xem thêm