Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ 37, phân ban Toán ứng dụng và Tin học

10/06/2020

Nguyễn Thị Thu Hoài.

Sáng 5/6/2020, tại phòng 702 Thư viện Tạ Quang Bửu, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã diễn ra HỘI NGHỊ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC LẦN THỨ 37 của phân ban: Toán ứng dụng và Tin học.

Hội nghị được tổ chức nhằm khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, phát huy năng lực tư duy sáng tạo, hình thành năng lực tự học, tự nghiên cứu cho sinh viên và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống, góp phần phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước; nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học độc lập và làm việc theo nhóm của sinh viên; khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học, các tổ chức và cá nhân hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ở các cơ sở giáo dục đại học.

Năm 2020, tham dự hội nghị ngoài các thầy cô hiện đang là giảng viên tại Viện Toán ứng dụng và Tin học còn có đại diện các nhà tài trợ chính đó là: Công ty Grooo International (grooo.vn), Công ty TNHH phần mềm đầu tư WorldQuant Việt Nam (worldquant.com) và Công ty Pixta VietNam Co., LTD (pixta.vn)

Mở đầu chương trình là đôi lời phát biểu đến từ thầy Lê Quang Thủy - Viện trưởng Viện Toán ứng dụng và Tin học

Thầy Lê Quang Thủy - Viện trưởng viện Toán ứng dụng và Tin học đại diện phát biểu.

Ngay tiếp sau đó là các bài thuyết trình về những đề tài Nghiên cứu khoa học cùng với việc phản biện vô cùng hấp dẫn. Tham gia hội nghị, có 8 đề tài do các bạn hiện đang là sinh viên theo học trình bày. Các đề tài tham dự của năm nay bao gồm:

  1. Một số vấn đề trong máy học và ứng dụng trong bài toán chọn thẻ cho ảnh - Bạn Phùng Trọng Hiếu
  2. Định giá ô tô sử dụng định lượng dữ liệu định tính và hệ thống dựa trên tri thức - Đoàn Minh Hoàng, Phạm Vũ Tiến
  3. Đề xuất mô hình tích hợp tiền xử lý cho bài toán phân loại - Phạm Như Quỳnh
  4. Phương pháp hiệu chỉnh lặp hiệu chỉnh hệ phương trình toán tử đơn điệu - Vũ Thị ngọc
  5. Phân tích độ nhạy của nhiệt độ trong dự báo phủ tài điện ngắn hạn - Trần Thanh Nhàn
  6. Biến đổi các đặc trưng của ảnh bằng Transformers Gans - Nguyễn Hữu Minh
  7. Một phương pháp lặp giải bài toán chấp nhận tách trong không gian Hilbert - Bùi Thị Thu Huệ
  8. Ứng dụng của Deep Learning trong hệ thống phân tích văn bản - Nguyễn Ngọc Yến, Đinh Văn Hùng, Nguyễn Thành Đức và Ngô Thị Nhàn

Sau phần trình bày của các đội tham gia với những màn phản biện đầy sôi nổi, hội đồng chấm thi đã có một cuộc họp nhỏ để đưa ra quyết định. Và kết quả của cuộc thi đã được ấn định  như sau: 

  • Giải nhất: Đề tài “Định giá ô tô sử dụng định lượng dữ liệu định tính và hệ thống dựa trên tri thức” - Đào Minh Hoàng, Phạm Vũ Tiến (Toán Tin K60)
  • Giải nhì: “Ứng dụng của deep learning trong hệ thống phân tích văn bản” - Đinh Văn Hùng, Nguyễn Ngọc Yến, Nguyễn Thành Đức, Ngô Thị Nhàn (Toán Tin K60, Toán Tin K61)
  • Giải ba: “Phương pháp hiệu chỉnh lặp hiệu chỉnh hệ phương trình toán tử đơn điệu” -Vũ Thị Ngọc (KSTN Toán Tin - K60)

Và còn các giải đến từ phía nhà tài trợ cũng được trao đến các bạn sinh viên có những đề tài xuất sắc.

Kết thúc chương trình, nhà tài trợ cùng các đội tham gia đã có những bức ảnh lưu niệm lại sau một ngày rất đặc biệt:

Vậy là Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ 37 - phân ban Toán ứng dụng và Tin học đã diễn ra thành công tốt đẹp cùng những đề tài thiết thực, có tính ứng dụng cao vào thực tế. Hơn thế nữa, đã có những đề tài được đưa vào sử dụng trong các dự án lớn. Xin cảm ơn đại diện tới từ các công ty, thầy cô, cùng các bạn sinh viên đã tham gia để hội nghị đạt được sự thành công này!

 


Đánh giá bài viết


Xem thêm