Đại hội đại biểu Liên chi Hội Sinh viên Viện Toán ứng dụng và Tin học – nhiệm kỳ 2020 – 2023

30/06/2020

Nguyễn Trung Nghĩa.

Trong không khí tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Thủ đô nói riêng đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 70 năm ngày truyền thống Học sinh – Sinh viên, 35 năm ngày thành lập Hội Sinh viên Trường, được sự đồng ý của BCH Hội Sinh viên Trường, Đảng ủy – Ban lãnh đạo Viện Toán ứng dụng và Tin học, vào hồi 08h00 ngày 20/06/2020, Ban Chấp hành Liên chi hội Sinh viên Viện Toán ứng dụng và Tin học đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Liên chi hội Sinh viên Viện Toán ứng dụng và Tin học, nhiệm kỳ 2020 – 2023.

Tới tham dự và chỉ đạo Đại hội có các quý vị đại biểu, các vị khách quý:

  1. Đ/c Lê Yến Nhi - Đại diện Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường ĐHBKHN
  2. Đ/c Dương Ngọc Vân - Đại diện Tổ công tác Đại hội
  3. Thầy Lê Quang Thủy - Bí thư Đảng ủy – Viện trưởng Viện Toán ứng dụng và Tin học
  4. Cô Vũ Thị Huệ - Bí thư LCĐ Viện Toán ứng dụng và Tin học
  5. Đ/c Đinh Xuân Tá – Đại diện BCH LCHSV Viện Kinh tế Quản lý

Và đặc biệt là sự có mặt của hơn 70 đại biểu hiệp thương từ các chi hội đại diện cho hơn 750 sinh viên trong Viện.

Hình 1: Đại hội bắt đầu với nghi thức Chào cờ, hát Quốc ca và Bài ca chính thức của Hội Sinh viên Việt Nam

Đại hội đã diễn ra trong 2 phiên. Trong phiên làm việc thứ nhất, đồng chí Lê Thu Hằng – Liên chi hội phó LCHSV Viện Toán ứng dụng và Tin học, nhiệm kỳ 2018 – 2020 đã thay mặt BCH nhiệm kỳ 2018 – 2020 đọc Báo cáo kiểm điểm của BCH LCHSV Viện Toán ứng dụng và Tin học nhiệm kỳ 2018 – 2020, tuyên bố BCH khóa cũ đã hết nhiệm kỳ, đồng thời điều hành Đại hội thông qua Đề án xây dựng BCH LCHSV Viện Toán ứng dụng và Tin học, nhiệm kỳ 2020 – 2023. Đại hội đã nhất trí hiệp thương 15 đồng chí tham gia vào BCH LCHSV Viện Toán ứng dụng và Tin học, nhiệm kỳ 2020 – 2023 và bầu ra 4 đại biểu chính thức, 3 đại biểu dự khuyết tham gia vào Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 – 2023 sẽ diễn ra vào tháng 12 tới.

Hình 2: Đồng chí Lê Thu Hằng thông qua chương trình Đại hội và trình bày báo cáo kiểm điểm của BCH khóa cũ

Hình 3: Đồng chí Nguyễn Quang Huytrình bày Quy chế làm việc của Đại hội

Hình 4: Đồng chí Trần Thị Thanh Tươi báo cáo kết quả kiểm tra tư cách đại biểu dự Đại hội

Tại phiên làm việc thứ hai, đồng chí Nguyễn Trung Nghĩa, Liên chi hội trưởng nhiệm kỳ 2018 – 2020 đã thay mặt BCH nhiệm kỳ 2018 – 2020 trình bày trước Đại hội Dự thảo Báo cáo chính trị, qua đó báo cáo trước Đại hội những kết quả đã đạt được trong công tác Hội và Phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2018 – 2020 và Phương hướng nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ 2020 – 2023. Để bổ sung vào Dự thảo Báo cáo chính trị, Đại hội đã được nghe những ý kiến tham luận của các đồng chí Huỳnh Văn Thuần và Đỗ Thị Thanh Châu về các vấn đề “Giải pháp nâng cao phong trào sinh viên 5 tốt tại Liên chi Hội Sinh viên Viện Toán ứng dụng và Tin học” “Phát huy vai trò của tổ chức Hội Sinh viên trong học tập và nghiên cứu khoa học cho sinh viên Viện Toán ứng dụng và Tin học”. Đại hội cũng đã ra mắt 15 đồng chí trong Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 – 2023 và chia tay các đồng chí nhiệm kỳ cũ vì những lý do khác nhau đã không tiếp tục tham gia Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới.

Hình 5: Đồng chí Nguyễn Trung Nghĩa trình bày Dự thảo báo cáo chính trị

Hình 6: Đồng chí Huỳnh Văn Thuần trình bày tham luận về vấn đề "Giải pháp nâng cao phong trào Sinh viên 5 tốt tại LCHSV Viện Toán ứng dụng và Tin học"

Hình 7: Đồng chí Đỗ Thị Thanh Châu trình bày tham luận về vấn đề "Phất huy vai trò của tổ chức Hội Sinh viên trong học tập và nghiên cứu khoa học cho sinh viên Viện Toán ứng dụng và Tin học"

Cũng tại Đại hội, để vinh danh các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2018 – 2020, đồng chí Lê Yến Nhi, đại diện Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường đã trao tặng bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân thuộc LCHSV Viện Toán ứng dụng và Tin học.

Hình 8: Trao tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Hình 9: Thầy Lê Quang Thủy thay mặt Đảng ủy - Ban Lãnh đạo Viện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới

Đại hội cũng đã nhận được những ý kiến chỉ đạo vô cùng sâu sắc của các vị khách quý. Đồng chí Lê Yến Nhi đã thay mặt Ban Thư ký chúc mừng Đại hội và nhấn mạnh vấn đề nâng cao phong trào Sinh viên 5 tốt và phát huy vai trò của quy chế điểm rèn luyện mới. Tiếp theo, thầy Lê Quang Thủy, Viện trưởng Viện Toán ứng dụng và Tin học đã khen ngợi công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội, góp ý điều chỉnh Dự thảo Báo cáo chính trị và mong muốn LCH phối hợp cùng với LCĐ tăng cường các hoạt động liên quan đến Học tập và Nghiên cứu khoa học, nhất là các hoạt động hỗ trợ học tập cho các thành viên trong LCĐ và LCH, đồng thời đại diện Đảng ủy – BLĐ Viện hứa hỗ trợ hết mình khi LCH cần sự giúp đỡ. Cô Vũ Thị Huệ đã thay mặt LCĐ hứa sát cánh cùng LCH trong mọi hoạt động.

Hình 10: Đồng chí Lê Yến Nhi phát biểu ý kiến

Hình 11: Thầy Lê Quang Thủy phát biểu chỉ đạo Đại hội

 

Kết thúc Đại hội, các đại biểu đã 100% nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội. Ngay sau đó, Hội nghị lần thứ nhất của BCH LCHSV Viện Toán ứng dụng và Tin học đã diễn ra với sự tham gia của các vị khách quý đại diện Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường, Tổ Công tác Đại hội, Đảng ủy – BLĐ Viện và LCĐ Viện Toán ứng dụng và Tin học. Hội nghị đã nhất trí bầu ra Ban Thường trực gồm: đồng chí Nguyễn Trung Nghĩa giữ chức vụ Liên chi hội Trưởng, đồng chí Nguyễn Quang Huy và đồng chí Tuấn Anh Chí giữ chức vụ Liên chi hội Phó, đồng chí Trần Thị Thanh Tươi và đồng chí Trần Anh Tuấn giữ chức vụ Ủy viên thường trực.

Hình 12: Đồng chí Tuấn Anh Chí trình bày Dự thảo Nghị quyết Đại hội

Hình 13: BCH LCHSV Viện Toán ứng dụng và Tin học nhiệm kỳ 2020 - 2023 chụp hình lưu niệm cùng Đại biểu khách mời

Xin chúc mừng các đồng chí đã trúng cử vào BCH LCHSV Viện Toán ứng dụng và Tin học, nhiệm kỳ 2020 – 2023. Với tiềm năng về nhân lực như hiện tại, LCĐ – LCH Viện Toán ứng dụng và Tin học sẽ cố gắng hết sức mình, xứng đáng với vai trò tiên phong trong công tác Đoàn Hội của sinh viên Viện Toán ứng dụng và Tin học nói riêng và của sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội nói chung!

 

 

 


Đánh giá bài viết


Xem thêm