Các nhóm sinh viên Viện Toán ứng dụng và Tin học đạt giải cao tại cuộc thi “Olympic kinh tế lượng và ứng dụng” 2016

06/06/2016

Lê Ánh - Toán Tin K60

Theo kết quả được công bố ngày 29/05/2016 từ vòng chung khảo Hội thi Khoa học sinh viên “Olympic kinh tế lượng và ứng dụng” năm 2016 do Trung ương Hội sinh viên Việt Nam phối hợp với Học viện Tài chính tổ chức, cả hai nhóm sinh viên trong Viện Toán ứng dụng & Tin học - ĐHBKHN tham dự cuộc thi đểu đạt giải, trong đó có 1 giải nhất và 1 giải ba.

Cụ thể, Nhóm sinh viên gồm Nguyễn Thế Lâm (lớp Toán tin K57) và Bùi Tuấn Anh (lớp KSTN K57) đạt giải nhất với đề tài "Hệ thống thưởng phạt trong tái tục bảo hiểm TNDS". Nhóm sinh viên Lê Văn Chiến và Đoàn Thị Vân Thảo - Giải ba với đề tài "Tối ưu lợi nhuận kinh doanh sử dụng mô hình xích Markov và quy hoạch động ngẫu nhiên: Áp dụng vào công ty sửa chữa và bảo dưỡng ô tô tại Đài Loan".

Từ năm 2014, Hội thi “Sinh viên ngành tài chính ứng dụng các mô hình kinh tế lượng trong nghiên cứu khoa học” đã được tổ chức, với sự tham gia của 20 đề tài từ 5 trường. Đến năm 2015 đã có 40 bài của 10 trường tham gia.

Năm nay, Hội thi đã được mở rộng quy mô, chất lượng và thu hút được 82 đề tài của hơn 250 sinh viên đến từ 19 trường đại học, học viện trên toàn quốc đăng kí dự thi, tăng gấp 3 lần so với năm đầu tiên tổ chức.

Việc có 2 đề tài lọt vào top 34, trong đó có 1 đề tài lọt vào top 5 chung cuộc đã chứng minh thuyết phục về khả năng của sinh viên trong viện trong thực hành phương pháp nghiên cứu khoa học, trong hoạt động sáng tạo và triển khai kiến thức được học trong nhà trường, trên sách vở vào thực tiễn”.

 

 

Một số hình ảnh tại hội thi:

IMG_3390

Ban tổ chức trao giải nhất cho 5 đề tài trên hơn 80 đề tài tham dự

IMG_3394

 

Các nhóm sinh viên đến từ Viện Toán ứng dụng và Tin học và Viện Kinh tế quản lý tham dự cuộc thi


Đánh giá bài viết


Xem thêm