Buổi sinh hoạt đầu khóa định hướng nghề nghiệp cho sinh viên K62 Viện Toán ứng dụng và Tin học

28/08/2017

Đặng Phong Quang, Toán Tin K58

Sáng ngày 25/08 vừa qua, thầy trò Viện Toán ứng dụng và Tin học đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt đầu khóa giới thiệu ngành nghề cho sinh viên K62.

Buổi sinh hoạt đầu khóa được tổ chức nhằm mục đích chào mừng các em tân sinh viên K62 sẽ theo học tại Viện trong 5 năm sắp tới, đồng thời giới thiệu ngành nghề, giúp các em có một cái nhìn tổng quát về Viện cũng như về chuyên ngành mình theo học.

Mở đầu là bài phát biểu của thầy Lê Quang Thủy - Viện trưởng Viện Toán ứng dụng & Tin học thay mặt thầy cô trong Viện chào mừng các em tân sinh viên K62 và có đôi lời dặn dò với các em trong quá trình học tập và làm việc ở Viện, cũng như ở trường đại học Bách Khoa Hà Nội.

Tiếp sau đó là các bài giới thiệu chuyên ngành Toán - Tin và Hệ thống thông tin quản lý đến từ thầy Lê Chí Ngọc, thầy Vũ Thành Nam và thầy Nguyễn Quang Thuận

Bên cạnh đó còn có các chia sẻ đến từ thầy Lê Đình Nam - Trưởng Bộ phận Giáo vụ và cô Hải - cán bộ văn phòng Viện về các vấn đề liên quan trong quá trình học.

Cuối cùng là một số chia sẻ của các thầy cô về các vấn đề khác trong cuộc sống của thầy Nguyễn Danh Tú, cô Phạm Huyền Linh và bài giới thiệu công tác đoàn của anh Nguyễn Hoàng Linh.

Kết thúc buổi chia sẻ, các tân sinh viên còn được tham gia tham quan văn phòng Viện và các phòng máy. Buổi chia sẻ tuy ngắn nhưng mang lại rất nhiều thông tin hữu ích cho sinh viên K62, giúp các em tự tin hơn trong những năm học tập sắp tới.

Một lần nữa Viện Toán ứng dụng và Tin học chào mừng các em tân sinh viên KT23-K62, chúc các em sẽ có những năm học thật thành công cùng Viện!.

Theo thống kê của Viện đối với các khóa K51-K53, sau khi tốt nghiệp ngành Toán tin ứng dụng, có 50% số sinh viên của viện làm việc tại các công ty/tập đoàn lớn trong lĩnh vực CNTT, viễn thông như FPT, Vietel, VNPT, Samsung, Misa, CMC, EVN, Oracle,…; có 14% số sinh viên khởi nghiệp và làm chủ các doanh nghiệp; có 7% số sinh viên làm việc trong các tổ chức tài chính như BIDV, Vietinbank, Bảo Việt, MB Bank, ACB Bank, Techcombank, VIBank, Agribank,…; 2% số sinh viên học tập, công tác tại nước ngoài.Cũng theo thống kê này, trong khoảng 1-3 năm sau khi tốt nghiệp, có 31% số cựu sinh viên có thu nhập từ 60-100 triệu/ 1 năm; có 38% số cựu sinh viên có thu nhập từ 100-300 triệu/ 1 năm; có 4% số cựu sinh viên có thu nhập từ 300-500 triệu / 1 năm; có 7% số cựu sinh viên có thu nhập từ 500 triệu – 1 tỷ và 2% số cựu sinh viên cựu sinh viên có thu nhập trên 1 tỷ.

Trong những năm gần đây Viện Toán ứng dụng và Tin học được giao chỉ tiêu đào tạo từ 120-150 sinh viên một khóa, tuyển sinh hai ngành là Toán Tin và Hệ thống thông tin quản lý. Điểm chuẩn 2 năm gần đây của hai ngành này (tính theo công thức tính điểm xét tuyển của trường Đại học Bách khoa Hà Nội) là 8.08 (năm 2015) và 8.03 (năm 2016, thang điểm 10) và 25.75 (năm 2017, theo thang điểm 30).

 


Đánh giá bài viết


Xem thêm