Buổi nói chuyện của GS Alan, Đại học Griffith (Úc) tại Viện Toán ứng dụng và Tin học

31/10/2016

Bài: Nguyễn Thế Lâm, Toán Tin K57

Ảnh: Đặng Phong Quang, Toán Tin K59

Sáng ngày 28/10/2016, Viện Toán ứng dụng & Tin học đã tổ chức buổi tiếp đón và làm việc với GS Alan Wee-Chung Liew và thầy Nguyễn Tiến Thành – giảng viên của Viện hiện đang làm nghiên cứu sinh tạo Đại học Griffith, Úc.

Tiếp đón GS Alan có TS Nguyễn Cảnh Nam, Phó Viện trưởng, các thầy cô đang công tác tại Viện và khoảng 30 sinh viên năm tư và năm cuối.

Đây không chỉ là dịp để tạo dựng mối quan hệ hợp tác giữa Viện và nhóm nghiên cứu của GS Alan, buổi gặp mặt còn đem đến cơ hội để sinh viên các năm cuối được hỗ trợ cho việc xin học PhD sau khi tốt nghiệp.

Mở đầu buổi trao đổi, thầy Nguyễn Cảnh Nam đã bày tỏ lời cảm ơn đối với GS Alan và ThS Thành đã có mặt trong buổi gặp gỡ ngày hôm nay. Thầy đã giới thiệu với các đồng nghiệp đến từ Úc về Viện TUD&TH, từ cơ cấu tổ chức, cho đến các ngành đào tạo và nghiên cứu của Viện. Tiếp đó, cô Nguyễn Thị Ngọc Anh đã giới thiệu với GS Alan về Seminar nghiên cứu khoa học mà Viện đang tổ chức.

Sau phần giới thiệu của thầy Nam và cô Ngọc Anh, Giáo sư Alan bắt đầu bài nói chuyện của mình bằng việc giới thiệu các thông tin cơ bản về ĐH Griffith. Theo đó, ĐH Griffith thành lập năm 1971, có khoảng 50,000 sinh viên đang theo học trong đó có hơn 10,000 sinh viên quốc tế tới từ 131 quốc gia. ĐH Griffith năm trong vùng Gold Coast, Queensland, là một trong những bang phát triển nhanh nhất của Úc, nơi có cộng đồng dân cư hiện đại, an toàn và thân thiện, khí hậu tương đối dễ chịu và là địa điểm du lịch nổi tiếng với những bãi biển đẹp.

Đại học Griffith luôn đứng trong top 400 trong 5 bảng xếp hạng lớn và uy tín về các trường đại học trên thế giới. Trong lĩnh vực IT, gần gũi với ngành đào tạo của Viện, Viện School of ICT nằm trong nhóm Griffith Sciences là 1 trong 4 nhóm đào tạo của trường. Viện này nằm tại Gold Coast, Logan, Nathan campus, có khoảng 1400 sinh viên quốc tế và xếp trong top 301-350 trong lĩnh vực Computer Science và Information Systems (theo QS World Rankings). Viện có thế mạnh trong các lĩnh vực nghiên cứu về AI, Image Processing, Data Mining, Software Engineering, Robtics/ Autonomous Systems, Network Security. Nhóm nghiên cứu của GS Alan tham gia vào hầu hết các chủ đề này. Nhóm đã công bố rất nhiều nghiên cứu trên nhiều tạp trí uy tín như:

  • IEEE Trans. Fuzzy Systems (IF=8.746, ranked 1/123 in COMPUTER SCIENCE, AI)
  • Pattern Recognition (IF=3.096, ranked 22/121 in COMPUTER SCIENCE, AI)
  • Information Sciences (IF=4.038, ranked 6/139 in COMPUTER SCIENCE, INFORMATION SYSTEMS)
  • IEEE Trans. Medical Imaging (IF=3.390, ranked 21/125 in RADIOLOGY, NUCLEAR MEDICINE &

MEDICAL IMAGING)

  • IEEE Trans. Industrial Electronics (IF=6.49, rank=1/58 in INSTRUMENTS & INSTRUMENTATION)
  • Briefings in Bioinformatics (IF=9.617, ranked 2/57 in MATHEMATICAL & COMPUTATIONAL

BIOLOGY)

  • Nucleic Acids Research (IF=9.112, ranked 20/290 in BIOCHEMISTRY & MOLECULAR BIOLOGY)
  • Bioinformatics (IF=4.981, ranked 3/57 in MATHEMATICAL & COMPUTATIONAL BIOLOGY)

Tiếp nối chương trình, thầy Thành đã làm rõ hơn cơ hội hợp tác, giúp đỡ sinh viên của Viện trong việc tham gia nghiên cứu cùng nhóm của đại học Griffith. Theo đó, sinh viên có cơ hội được tham gia đứng tên vào các đề tài nghiên cứu đăng trên các tạp trí khoa học uy tín mà nhóm đang làm, thậm chí được trực tiếp giới thiệu bởi GS Alan, qua đó có nhiều lợi thế trong việc nộp hồ sơ PhD.

Cuối buổi nói chuyện là phần trả lời các thắc mắc của các bạn sinh viên về cơ hội hợp tác với nhóm nghiên cứu của GS Alan.

Bạn Nguyễn Thế Lâm – lớp Toán tin K57 hỏi về những điều kiện cụ thể để nộp hồ sơ PhD tại Đại học Griffith. Trả lời câu hỏi này, ThS Thành cho biết, về điểm CPA, các bạn cần đạt được kết quả là khoảng 3.2/4; chứng chỉ IELTS 6.5 và có ít nhất 1 bài báo đăng trên 1 tạp chí khoa học và 1 bài đăng trong hội thảo khoa học.

Kết thúc buổi gặp gỡ và trao đổi đầy ý nghĩa, các nhóm của GS Alan cùng thầy cô và sinh viên đã chụp một bức ảnh lưu niệm trước văn phòng Viện.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi tiếp đón giữa Viện Toán ứng dụng và GS Alan.

gm-4-of-51

gm-10-of-51

gm-16-of-51

gm-33-of-51

gm-41-of-51

gm-51-of-51


Đánh giá bài viết


Xem thêm