Bóng đá và những cô gái Toán Tin

20/03/2018

Lê Thị Duyên, Toán Tin K60

Bóng đá là môn thể thao vua hấp dẫn nhất hành tinh. Là thứ có thể khiến cho toàn thế giới sôi sục. Nhưng trước đây, nhiều nền bóng đá trên thế giới từng cho rằng môn thể thao này ra đời là dành riêng cho nam giới, rằng đây là sân chơi để phái mạnh thỏa sức tranh tài. Ở đó, chẳng hề có bóng dáng hay bước chân của chị em phụ nữ! Nhưng xã hội phát triển, nam nữ bình đẳng khiến cho việc những cô gái chạm tay vào trái bóng không còn là một điều kì lạ nữa. Chẳng đâu xa, ngay chính tại Ngôi trường mà “Dương thịnh âm suy” như Bách khoa cũng có một giải đấu để các chị em thoả niềm đam mê với “bóng bánh” - BKFS Cup là một nơi như vậy. Giữa cơ man chuyện về trái bóng lăn, hãy nói đôi chút về đội tuyển nữ Toán Tin - những cô gái nhỏ nhắn nhưng kiên cường và dữ dội trên sân cỏ.

Bách Khoa đã ít nữ, Toán Tin lại càng ít nữ hơn. Nhưng những năm gần đây, việc mở rộng quy mô tuyển sinh cũng khiến cho số lượng sinh viên nữ ngày càng nhiều hơn. Đội bóng đá nữ đầu tiên chỉ là tập hợp những cô gái có niềm đam mê với trái bóng tròn, tập hợp lại với nhau, cũng nhau tập luyện lúc rảnh rỗi. Dần dà qua các năm, đội đã mạnh lên với những nhân tố đầy tiềm năng:

Đầu tiên là Bùi Thị Thu Huệ (K60) -  thủ lĩnh tuyến giữa của đội, cầm bóng tốt, thể hình nhỏ nhắn nhưng tranh chấp bóng tốt, chuyền bóng, sút bóng đều chính xác. Đây là một cầu thủ có thể nói là đa năng và toàn diện ( Vị trí thi đấu: Tiền vệ trung tâm). Một cô gái nhỏ nhưng có võ nữa là: Trần Thị Hương(K60) với vị trí tiền vệ cánh, thi đấu năng nổ, không ngại va chạm, tốc độ tốt, thể lực bền. Cô gái này còn được ví là nguồn vitamin tinh thần của cả đội. Tiếp theo là Vũ Thuỳ Linh - Đội trưởng đội bóng, một nhân tố mới đến từ KSTN K62. Một cầu thủ với lối thi đấu mạnh mẽ, máu lửa như một chú “báo đen” với tất cả kĩ năng đều tốt, chứa gần như một nửa sức mạnh của đội bóng. Và không thể nhắc đến một bạn đến từ K62, bén duyên với vị trí thủ môn một cách tình cờ - Vũ Thị Khuyên thủ môn giỏi nhất từ trước đến nay của Viện do có khả năng chơi bóng rổ… Mỗi con người mỗi tính cách, mỗi màu sắc là một mảnh ghép góp phần tạo nên một đội bóng đoàn kết và đầy nhiệt huyết.

 Đội bóng nữ của Viện (Thiếu 1 số thành viên)

Năm nay trở lại BKFS Cup, đội bóng của chúng ta chỉ được đánh giá là đội “lót đường” khi mà cùng bảng với Môi trường, Dệt may, liên quân SIE-SOFL là những đội đều được đánh giá rất cao và có thành tích tốt ở những năm trước đây. Nhưng bằng những nỗ lực không ngừng, những cô gái nhỏ nhắn đã đánh tan cái gọi là “dự đoán” đó, ngang nhiên trở thành 1 trong 8 đội mạnh nhất bước chân vào tứ kết, lần đầu tiên kể từ khi tham gia BKFS cup.

Ngay trận ra quân chúng ta đã phải đối đầu với đội Môi trường - một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch của giải năm nay. Nhưng các cô gái của chúng ta đã khiến cho đội bạn phải khó khăn chật vật mới giành được cho mình một bàn thắng ở hiệp thi đấu thứ 2. Đây có thể gọi là thành công bước đầu của cả đội, khiến cho những đội đánh giá thấp chúng ta phải suy tính lại. Vẫn giữ nguyên phong độ thi đấu và tinh thần quyết thắng, ở trận thứ 2 khi đối đầu với Dệt may, Hương đã xuất sắc ghi 2 bàn giúp đội giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Chiến thắng này mở ra cơ hội cực kì cao để đội bước chân vào tứ kết khi mà chỉ cần cầm hoà liên quân SIE-SOFL là chúng ta đã giành cho mình được tấm vé danh dự đó.Vâng, và điều đó đã trở thành hiện thực, hoà 0-0 với Liên quân SIE-SOFL, trở thành đội xếp thứ 2 Bảng A, lần đầu tiên kể từ khi tham dự, đội bóng nữ của viện Toán ứng dụng và Tin học đã bước chân vào tứ kết. Tuy thua đội Điện với tỉ số 1-3 và dừng lại ở vòng tứ kết, nhưng các cô gái của chúng ta đã quá tuyệt vời rồi.

Thí sinh dự thi Nữ hoàng sân cỏ: Phạm Ngọc Nguyệt Ánh

Kết quả năm nay như một trái ngọt, nó đến từ những nỗ lực tập luyện không ngừng, từ tinh thần đồng đội của cả đội. Chắc hẳn sau này, chẳng một ai trong đội có thể quên được những giọt mồ hôi rơi trên sân cỏ, những vết bầm, những cái nắng chói chang lúc tập luyện, những nụ cười tươi rói dù mệt mỏi hay cái ôm của đồng đội lúc ghi bàn. Đây cũng là một dấu mốc, một cánh cửa mở ra đối với phong trào thể thao của sinh viên nữ trong Viện. Mong rằng một ngày không xa các cô gái của Viện Toán ứng dụng và Tin học sẽ ghi tên mình lên chiếc cup vô địch.


Đánh giá bài viết


Xem thêm