56 báo cáo tham gia Hội nghị Toán ứng dụng và Tin học – Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

17/11/2016

Vừa qua (12 và 13 tháng 11), Hội nghị Toán Ứng dụng và Tin học của Viện Toán Ứng dụng và Tin học, do Viện Toán ứng dụng và Tin học, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và  Viện Toán học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức, đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Bài: Thế Lâm, Toán Tin K57

Ảnh: Phong Quang, Toán Tin K59

Hội nghị thu hút sự quan tâm, tham dự của nhiều tác giả đến từ các Viện nghiên cứu và các trường đại học trong nước như: Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, Viện Toán học, Đại học Khoa học Tự Nhiên và Đại học Công nghệ, ĐHQG Hà Nội,.. với 07 báo cáo mời được trình bày tại các phiên toàn thể.

Ban chương trình của hội nghị gồm có: Lê Tuấn Hoa (Viện Toán học, Trưởng ban); Đinh Dũng (Đại học Quốc gia, Phó Ban); Tống Đình Quỳ (ĐHBKHN, Phó ban); Nguyễn Thị Minh Huyền (Đại học Quốc gia); Nguyễn Thị Bạch Kim (ĐHBKHN); Vũ Ngọc Phát (Viện Toán học); Hoàng Xuân Phú (Viện Toán học).

Ban tổ chức gồm có: Đinh Văn Phong (ĐHBKHN, Trưởng ban); Lê Quang Thủy (ĐHBKHN, Phó ban); Nguyễn Việt Dũng (Viện Toán học, Phó ban); Tống Quốc Đạt  (Bộ Kế hoạch & Đầu tư); Nguyễn Thị Thanh Huyền (ĐHBKHN); Vũ Thành Nam (ĐHBKHN); Lê Chí Ngọc (ĐHBKHN); Nguyễn Xuân Thảo (ĐHBKHN); Nguyễn Quang Thuận (ĐHBKHN).

Theo Ban tổ chức, Hội nghị nhận được sự đăng ký tham dự của nhiều cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu trong và ngoài nước liên quan đến các lĩnh vực toán học và tin học cũng như các ứng dụng của Toán - Tin: toán giải tích, lý thuyết tối ưu và ứng dụng, phương trình vi phân và ứng dụng, lý thuyết đồ thị, các mô hình toán học ứng dụng trong kinh tế, Toán - Tin lý thuyết và ứng dụng. Thông qua sự đánh giá ban đầu và đề xuất của các tiểu ban, BTC đã chọn 56 báo cáo tham gia Hội nghị với 7 báo cáo tại các phiên toàn thể.

Đặc biệt, trong số 56 báo cáo của Hội nghị, có 4 báo cáo do các sinh viên thực hiện, đó là các báo cáo của sinh viên Nguyễn Thị Phương Thảo - lớp KSTN K60;  Nguyễn Anh Tú - lớp KSTN K60; Nguyễn Đắc Thắng - lớp KSTN K59, Nguyễn Thế Lâm - lớp Toán Tin K57.

Hướng nghiên cứu chung của Viện Toán ứng dụng và Tin học là các vấn đề thuộc lĩnh vực Toán học, Tin học cũng như những ứng dụng của các lĩnh vực này trong các khoa học khác và trong các vấn đề thực tế của tự nhiên, kinh tế và xã hội. Từng định hướng nghiên cứu cụ thể của Viện không những tập trung giải quyết những vấn đề nội tại của Toán học, Tin học mà còn tập trung vào việc giải quyết các vấn đề của Toán học, Tin học trong mối liên hệ với các khoa học khác và với các vấn đề thực tế.

Trong hoạt động nghiên cứu, Viện Toán Ứng dụng và Tin học hợp tác chặt chẽ với các đơn vị nghiên cứu Toán học, Tin học trong và ngoài nước như Viện Toán học, Đại học Sư Phạm, Đại học khoa học tự nhiên, Đại học kỹ thuật Graz của Áo, Đại học Rouen của Pháp,…. Bên cạnh đó, Viện cũng có những hợp tác chặt chẽ với các đơn vị nghiên cứu các khoa học khác như Đại học Kinh tế, Đại học Y tế Công Cộng, Viện Nông nghiệp Quốc gia của Pháp,... trong những nghiên cứu ứng dụng liên quan.

Hội nghị Toán ứng dụng và Tin học là sự kiện khoa học quan trọng, và nằm trong khuôn khổ chuỗi hội thảo khoa học kỷ niệm 60 năm thành lập trường Đại học Bách khoa Hà Nội (ĐHBKHN). Hội nghị là diễn đàn để các nhà nghiên cứu, giảng viên đang công tác tại các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu trao đổi và báo cáo kết quả nghiên cứu đạt được trong thời gian gần đây về các lĩnh vực toán học và tin học, cũng như các ứng dụng của toán tin để giải quyết những vấn đề thực tế. Mặt khác, Hội nghị cũng nhằm tạo cơ hội cho việc giao lưu, trao đổi tìm ý tưởng, giải pháp để tiến hành nghiên cứu các vấn đề cần đến sự hợp tác của nhiều ngành khoa học, nhiều lĩnh vực vốn có trong Trường; đồng thời tạo điều kiện và kích thích tinh thần say mê nghiên cứu khoa học của sinh viên trong Viện.

Một số hình ảnh của hội nghị.hn-5-of-154

hn-133-of-154 hn-82-of-154 hn-78-of-154 hn-62-of-154 hn-54-of-154 hn-52-of-154 hn-49-of-154 hn-34-of-154
hn-146-of-154hn-32-of-154


Đánh giá bài viết


Xem thêm